Trong môi trường chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bận rộn hơn bao giờ hết, có bao nhiêu nhà cung cấp dịch vụ có thời gian để viết các bài đăng trên blog thẩm mỹ của họ về việc thăm khám bệnh nhân và quảng bá dịch vụ lâm sàng?. Nhưng điều bạn có thể không nhận ra là các bác sĩ thẩm mỹ viết blog và tham gia vào các hình thức truyền thông xã hội khác có một số lợi thế hơn những người hoàn toàn phớt lờ nó.
Các bác sĩ thẩm mỹ viết blog thẩm mỹ cho biết họ làm như vậy vì một số lý do: để cung cấp kiến thức đến bệnh nhân, quảng bá hiệu quả điều trị của họ và để xây dựng thương hiệu cá nhân. “Nói một cách đơn giản, mạng xã hội quan trọng đối với việc điều trị của bạn vì nó cho phép bạn kết nối với nhiều người hơn”.
Audrey McLaughlin đã viết trong một bài báo gần đây có tiêu đề “ Tại sao phương tiện truyền thông xã hội lại quan trọng đối với thực hành y tế của bạn ”.
Ngoài việc đưa tên tuổi của bạn đi xa, viết blog thẩm mỹ có thể cho phép các bác sĩ trở thành một nguồn cung cấp thông tin sức khỏe uy tín cho bệnh nhân.
Trong khi rất nhiều chương trình truyền thông bệnh nhân đi kèm với tài liệu để bác sĩ chia sẻ với bệnh nhân, blog thẩm mỹ cho phép bạn cá thể hóa thông điệp của mình bằng những giai thoại từ kinh nghiệm thực hành y học của chính bạn hoặc nghiên cứu trường hợp bệnh nhân cụ thể (tất nhiên là tuân thủ các nguyên tắc HIPAA ).
Nếu bạn là một bác sĩ thẩm mỹ đang nghĩ đến việc viết blog, thì đây là 4 điều bạn cần xem xét.
Mục lục
Một blog có thể tăng khả năng hiển thị của bạn
Các nghiên cứu chỉ ra rằng 72% số người tìm kiếm thông tin sức khỏe trực tuyến trong năm qua và 8/10 người trong số họ bắt đầu từ một công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, phần lớn người dùng Internet truy cập qua trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì vậy, điều quan trọng là trang web của bạn phải hiển thị cao trên các TOP đầu.
Mặc dù kết quả thay đổi mỗi khi Google thay đổi thuật toán, nhưng bằng chứng cho thấy việc thường xuyên đăng lên blog thẩm mỹ và các trang web truyền thông xã hội khác như Google+ có thể làm cho các trang xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.
Chia sẻ trang trên phương tiện truyền thông xã hội cũng cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn, vì vậy hãy đảm bảo bạn bao gồm các nút chia sẻ xã hội ở cuối tất cả các bài đăng trên blog thẩm mỹ của mình cho những người đọc muốn gửi bài đăng đến mạng của họ.
Điều này cũng dễ dàng như cài đặt một tiện ích hoặc plugin, như ShareThis hoặc AddThis , trong WordPress hoặc Blogger.
Blog và phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp thu hút bệnh nhân mới
Một nghiên cứu của Pew Research cho thấy trong số những người dùng Internet tìm kiếm thông tin sức khỏe trực tuyến, nghiên cứu bác sĩ là một trong những chủ đề phổ biến nhất.
Một bác sĩ nhi khoa đã cam kết thử nghiệm phương tiện truyền thông xã hội trong một năm để xem liệu nó có tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào trong thực hành lâm sàng của cô ấy không và kết quả là thay đổi cuộc sống . Cô ấy ước tính rằng cô ấy thu hút được một bệnh nhân hoặc gia đình mới mỗi tuần nhờ blog hoặc trang Facebook của cô ấy, điều này đã tạo ra thêm 70.000 đô la thu nhập có thể lập hóa đơn trung bình mỗi năm.
Viết blog tốn thời gian, nhưng cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian
Cũng chính bác sĩ đó nhận thấy rằng việc viết blog thực sự giúp ích cho bệnh nhân và tiết kiệm thời gian của cô ấy vì cô ấy có thể trả lời những câu hỏi thông thường như “Khi nào thì bắt đầu sử dụng kem chống nắng?”. Bằng cách giới thiệu bệnh nhân đến một bài đăng blog phù hợp và kịp thời mà Bác sĩ thẩm mỹ đã tự viết.
Nhưng còn thời gian để viết blog thì sao?. Một số bác sĩ thẩm mỹ chia sẻ khối lượng công việc với các bệnh nhân và nhân viên khác tốn rất nhiều thời gian hơn thuê những người khác viết. Và khi bạn đã xây dựng được nội dung, bạn có thể quay lại các bài đăng trước đó và cập nhật hoặc đóng gói lại chúng thay vì mỗi lần viết các bài đăng hoàn toàn mới. McLaughlin khuyên bạn nên nhắm đến hai bài đăng trên blog mỗi tuần hoặc ít nhất không dưới một bài một tháng để xem kết quả.
Viết blog thẩm mỹ cung cấp sự kết nối và hiện diện.
Nhiều bác sĩ bắt đầu viết blog thẩm mỹ vì lý do tiếp thị nhưng họ sớm nhận ra rằng họ được hưởng các lợi ích bổ sung ngoài kết quả tìm kiếm được cải thiện và bệnh nhân mới. Viết blog tạo cơ hội để thể hiện bản thân và kết nối với bệnh nhân và đồng nghiệp mà các bác sĩ không phải lúc nào cũng có thời gian bên ngoài.
Ngoài ra, một số lượng công việc nghiên cứu được công bố trực tuyến, cũng như các loại nhật ký chuyên môn, có thể mang lại cho bác sĩ cảm giác hoàn thành và hài lòng tách biệt với việc chăm sóc bệnh nhân. Và việc xây dựng mạng lưới của bạn thông qua viết blog thẩm mỹ cũng có thể giúp bạn một cách chuyên nghiệp, bằng cách tăng số lượng liên hệ và thậm chí là lời giới thiệu của bạn. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 31% các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sử dụng mạng xã hội để kết nối mạng.