Bệnh nhân đang trực tuyến, tìm kiếm thông tin về các triệu chứng và bệnh tật của họ hoặc các mẹo để sống lành mạnh hơn. Với rất nhiều thông tin ngoài kia, tại sao một bác sĩ da liễu lại có thể thêm vào lượng khách hàng trực tuyến này bằng cách bắt đầu một blog mới?
Viết blog cung cấp cho các bác sĩ da liễu một nền tảng để nâng cao danh tiếng của họ, phát triển hoạt động và cung cấp thông tin y tế cho bệnh nhân và cộng đồng nói chung.
Dưới đây là 9 lý do cụ thể tại sao các bác sĩ da liễu nên viết blog.
Mục lục
Thu hút và cung cấp kiến thức cho bệnh nhân
Viết blog là một trong những cách tốt nhất để bác sĩ da liễu thu hút bệnh nhân tiềm năng và chia sẻ thông tin về việc thực hành lâm sàng của bạn. Blog đóng vai trò là quảng cáo truyền miệng, đặc biệt là khi bạn chia sẻ nội dung hữu ích, có liên quan một cách thường xuyên. Điều này khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn, do đó tăng khả năng hiển thị của thực hành lâm sàng của bạn với các bệnh nhân tiềm năng.
Ở mức độ cao hơn hơn, viết blog thẩm mỹ cũng cung cấp một dịch vụ công cộng cho cộng đồng bằng cách cung cấp kiến thức cho mọi người về các vấn đề sức khỏe quan trọng và gỡ bỏ những thông tin sai lệch tràn lan trên Internet.
Ảnh hưởng
Các nghiên cứu chỉ ra rằng bác sĩ da liễu là nguồn hướng dẫn và lời khuyên đáng tin cậy nhất cho cuộc sống lành mạnh của những người sử dụng Internet. Hơn nữa, các trang web liên quan đến sức khỏe đang có nhu cầu cao với 59% người dùng thích chúng hơn các trang web về bệnh, trang web về thuốc hoặc trang web của chính phủ.
Sự tin tưởng khiến bệnh nhân tập trung vào các blog do bác sĩ da liễu viết khi định hình ý kiến của họ hoặc đưa ra các quyết định chăm sóc sức khỏe quan trọng. Vì vậy, nếu bạn muốn có ảnh hưởng hơn trong ngành, tiếng nói của bạn cần phải được lắng nghe thường xuyên trên mạng xã hội và cách tốt nhất để làm điều đó là bắt đầu một blog về da liễu.
Giá trị về mặt kinh doanh
Bạn có biết rằng viết blog rất tốt cho công việc kinh doanh? Theo nghiên cứu của Hubspot, các doanh nghiệp (bao gồm cả các hoạt động y tế) có blog có lượng khách truy cập nhiều hơn 55% so với những doanh nghiệp không có .
Đừng quên rằng bệnh nhân bắt đầu hành trình chăm sóc sức khỏe trực tuyến. Họ đang tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi mà họ có về một tình trạng hoặc triệu chứng cụ thể. Nếu bạn viết blog thường xuyên sử dụng ngôn ngữ và thuật ngữ mà họ hiểu, bạn có cơ hội cao thu hút những người tìm kiếm kỹ thuật số đó và chuyển đổi họ thành bệnh nhân thực tế. Hãy nhớ rằng, một blog rất giống như có một bảng hiệu lớn, sáng sủa bên ngoài địa điểm kinh doanh của bạn.
Tự tạo ra sự khác biệt của bác sĩ da liễu
Hầu hết các bác sĩ – không chỉ bác sĩ da liễu – đơn giản là không viết blog. Họ không có thời gian, cân nhắc xem họ phải khám bao nhiêu bệnh nhân trong một ngày. Ngay cả trong số những người có lịch trình linh hoạt hơn, viết blog đơn giản không phải là một ưu tiên cao. Đây là một sai lầm vì tiếp thị truyền thống đang trở nên quá đắt đỏ, trong khi tiếp thị nội dung – trong đó viết blog – là một cách tiếp thị thực tế của bạn hiệu quả hơn về mặt chi phí.
Nếu bạn hoặc nhân viên của bạn không có thời gian để viết blog, tại sao không thuê một người viết blog thay mặt bạn và giúp tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp bác sĩ da liễu của bạn? Viết blog sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với các trang web tĩnh của đối thủ cạnh tranh, do đó thu hút nhiều lưu lượng truy cập và bệnh nhân đến thực hành của bạn hơn.
Giá trị SEO
Các trang blog thân thiện với công cụ tìm kiếm SEO một cách tự nhiên vì chúng chứa nhiều từ khóa, liên kết và nội dung được cập nhật thường xuyên mà các công cụ tìm kiếm yêu thích. Đổi lại, các công cụ tìm kiếm thưởng cho nội dung mới với lưu lượng truy cập tăng lên. Điều này có nghĩa là trang web của bạn có thể được ‘thu thập thông tin’ hoặc lập chỉ mục thường xuyên hơn, do đó cho phép khách truy cập mới tìm thấy nội dung của bạn nhanh hơn.
Ngoài ra, khi các bài đăng trên blog của bạn bao gồm thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có thể liên kết đến các trang khác trong trang web có chứa thêm thông tin về các giải pháp chăm sóc da của bạn, do đó tạo điều kiện chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.
Truyền tải thông điệp
Một lợi ích to lớn của việc viết blog là bạn có thể chia sẻ sự hiểu biết của mình về một chủ đề mà bạn có chuyên môn. Thông qua blog của mình, bạn có thể cung cấp nội dung chất lượng hàng tuần về các vấn đề hấp dẫn gây được tiếng vang cho bệnh nhân của mình, chẳng hạn như “Cách chăm sóc da mặt tại nhà” hoặc “Cách xác định loại da của bạn” hoặc “Hướng dẫn loại bỏ mụn trứng cá ngay lập tức và vĩnh viễn. ”
Vì vậy, viết blog không chỉ cung cấp cách để bạn đưa mọi thứ ra diễn đàn mở để thảo luận, nó còn là một phần mở rộng kinh nghiệm quý báu của bạn với tư cách là một chuyên gia y tế chữa bệnh và chăm sóc người bệnh. Đây tự nó là một cơ hội vàng.
Nhận thông tin chi tiết về bệnh nhân
Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu một blog da liễu, bạn buộc phải nghiên cứu đối tượng mục tiêu của mình. Không còn là thông tin về những bệnh nhân tiềm năng như tuổi và giới tính. Bạn nên biết những sự lo lắng, lối sống, sở thích, mục tiêu, v.v. của họ.
Bằng cách nghiên cứu các bệnh nhân của mình, bạn được trang bị tốt hơn để hiểu những thách thức của họ và từ đó phát triển nội dung độc đáo gây tiếng vang và đáp ứng nhu cầu của họ. Viết blog cũng tạo ra một kênh trò chuyện hai chiều khuyến khích nhận xét, phản hồi và tương tác, cung cấp cho bạn những hiểu biết rõ ràng về những gì bệnh nhân của bạn muốn.
Dấu ấn
Do tính chất xã hội của việc viết blog, các blog liên kết rất dễ dàng với các blog khác hơn nhiều so với các trang web tĩnh. Khi bạn đăng nội dung có khả năng chia sẻ cao như video, âm thanh, tin tức nóng hổi hoặc các chủ đề thịnh hành, blog bác sĩ da liễu sẽ thu hút các liên kết liên kết, điều này giúp nâng cao uy tín và thẩm quyền của bạn trong ngành da liễu.
Tất nhiên, viết blog có thể khó khăn đối với các bác sĩ bận rộn, những người phải điều hành. Nhưng hãy cân nhắc điều này: “Cuộc cách mạng nội dung xã hội” vẫn ở đây. Các nền tảng trang web hiện đang được xây dựng như các hệ thống quản lý nội dung (với giả định rằng chúng sẽ hỗ trợ và quản lý dữ liệu mới, đa năng và thân thiện với người dùng).
Người tiêu dùng cuối cùng sẽ mong đợi các trang web y tế không chỉ cung cấp thông tin sản phẩm và dịch vụ mà còn cung cấp nội dung xã hội khơi dậy cuộc thảo luận về các vấn đề quan trọng đối với họ.
Cộng đồng
Khi người đọc yêu thích với nội dung của bạn, thì họ sẽ quay lại nhiều lần.
Blog bác sĩ da liễu tạo và duy trì cộng đồng của riêng mình (thông qua chia sẻ xã hội, nhận xét, nguồn cấp dữ liệu RSS, v.v.) là một blog thu hút người đọc và tạo ấn tượng tích cực về hoạt động của bạn. Đồng thời, ý thức cộng đồng đó tạo ra nhiều độc giả trung thành hơn và dẫn đến sự phát triển của cộng đồng của bạn. Điều gắn kết cộng đồng với nhau là khả năng lãnh đạo tư duy của bạn và những ý tưởng mà bạn tạo ra thông qua blog của mình.
Tổng kết
Hầu hết các bác sĩ da liễu đã báo cáo thành công với blog của họ có xu hướng đăng các bài báo ít nhất một hoặc hai lần một tuần. Mặc dù điều này có vẻ khó khăn, nhưng điều quan trọng cần nhớ là mạng xã hội đã thay đổi cách bệnh nhân và bác sĩ tương tác. Ngày nay, điều cực kỳ quan trọng là các bác sĩ da liễu bắt đầu tương tác với các bệnh nhân tiềm năng từ rất lâu trước khi họ bước vào hành nghề của bạn. Viết blog cung cấp cơ hội đó.