Các dự báo ngành thẩm mỹ y tế sẽ tăng trưởng 14% hàng năm cho đến 2026

Báo cáo “Thực hành khoa học đời sống” của McKinsey & Company gợi ý một tương lai lạc quan cho ngành thẩm mỹ y tế . Báo cáo dự đoán ngành này sẽ tăng trưởng tới 14% mỗi năm cho đến năm 2026.

Do số lượng khách hàng ngày càng mở rộng, sự gia tăng của các cửa hàng cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, mở rộng chỉ định, áp dụng công nghệ mới và các kênh cung cấp dịch vụ mới đang tăng lên để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Báo cáo cũng rút ra từ cuộc khảo sát năm 2022 tại Hoa Kỳ của McKinsey & Company để đánh giá tâm lý và thái độ của người tiêu dùng đối với việc chi tiêu cho thẩm mỹ y tế, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh tế vĩ mô đang phát triển.

Báo cáo thị trường

Báo cáo chỉ ra rằng thẩm mỹ y tế ở Canada và Hoa Kỳ, chiếm thị phần lớn trên thị trường toàn cầu, đã có mức tăng trưởng ổn định kể từ năm 2019, như được minh họa bằng thuốc tiêm điều hòa thần kinh và chất làm đầy da cũng như các thiết bị dựa trên năng lượng để trẻ hóa khuôn mặt và tẩy lông.

Thị trường phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19 và chuyển sang hướng ngày càng quan tâm đến chất điều hòa thần kinh hơn chất làm đầy da.

Theo báo cáo, các hoạt động mua lại cổ phần tư nhân đã tăng khoảng 30% mỗi năm từ năm 2019 đến năm 2021. Các giao dịch với người mua chiến lược đã tăng gần gấp đôi từ năm 2019 đến năm 2021, khi các nhà cung cấp bổ sung vào nền tảng của họ và các nhà sản xuất mở rộng hoặc đa dạng hóa danh mục sản phẩm. 

Báo cáo chỉ ra rằng bây giờ có thể là thời điểm thích hợp để tận dụng nhu cầu hiện tại và dự kiến ​​của người tiêu dùng về thẩm mỹ y tế và đầu tư vào đổi mới. Phân tích trước đây của McKinsey cho thấy các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đổi mới trong thời kỳ khủng hoảng và duy trì sự tập trung vào tăng trưởng cũng như khả năng thích ứng nhanh chóng có xu hướng vượt trội so với đối thủ.

6 dấu hiệu thịnh vượng của thị trường trong tương lai

công nghệ thẩm mỹ

Khi cơ sở người tiêu dùng mở rộng, các nhà cung cấp có thể tối ưu hóa việc kết hợp các sản phẩm và phương pháp điều trị để bao gồm thẩm mỹ phẫu thuật và các dịch vụ tại nhà. Các mô hình kinh doanh mới, như đăng ký mua máy điều hòa thần kinh và thiết bị trẻ hóa khuôn mặt , là những cơ hội tăng trưởng khác được nêu trong báo cáo.

McKinsey & Company đã liệt kê sáu yếu tố hướng tới một tương lai tươi sáng cho ngành thẩm mỹ y khoa. 

1. Nhiều người tiêu dùng vẫn chi tiêu nhưng nghiêng về những lựa chọn tiết kiệm chi phí

Khoảng 60% số người trả lời Khảo sát người tiêu dùng thẩm mỹ McKinsey dự kiến ​​sẽ chi tiêu ít hơn ít nhất 10% cho thẩm mỹ y tế nếu suy thoái kinh tế xảy ra. Tâm lý này được cho là do sự nhạy cảm về giá: khoảng 46% bày tỏ sẵn sàng chuyển sang các nhãn hiệu hoặc sản phẩm có giá thấp hơn. Chỉ 7% số người được hỏi trong các phân khúc điều hòa thần kinh, chất làm đầy da và trẻ hóa da mặt dự kiến ​​​​sẽ ngừng hoàn toàn các phương pháp điều trị của họ. 

2. Ngay cả khi gặp khó khăn về tài chính, nhiều người tiêu dùng vẫn trung thành với thương hiệu

Bất chấp xu hướng chung là giảm chi tiêu, một số người được hỏi vẫn có ý định gắn bó với nhãn hiệu và phương pháp điều trị hiện tại của họ, bao gồm 52% người tiêu dùng đang được tiêm chất điều hòa thần kinh. 

Theo báo cáo, ít hơn 20% số người được hỏi ở cả ba danh mục có ý định từ bỏ hoàn toàn các sản phẩm hoặc kế hoạch điều trị hiện tại của họ.

3. Cơ sở người tiêu dùng ngày càng đa dạng giờ đây cởi mở hơn với thẩm mỹ y tế

Báo cáo cho thấy có một sự thay đổi rộng rãi và mạnh mẽ liên quan đến việc chấp nhận thẩm mỹ và hình ảnh bản thân. Phân khúc người tiêu dùng cũng được mở rộng và đa dạng hơn. Phương tiện truyền thông xã hội đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong nhận thức của người tiêu dùng. 

Học viện Phẫu thuật Tạo hình và Tạo hình Khuôn mặt Hoa Kỳ đã lưu ý rằng người dùng mạng xã hội đang chuyển từ mong muốn các phương pháp điều trị thẩm mỹ để đạt được “khuôn mặt Instagram” tĩnh sang tìm kiếm “khuôn mặt TikTok năng động hơn”. 

Họ cũng báo cáo rằng 79% bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt đồng ý rằng nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng đối với các quy trình giúp họ trông đẹp hơn khi chụp ảnh selfie, duy trì các quy trình trước đó và giảm các dấu hiệu lão hóa.

4. Các nhà sản xuất đang đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng

Đổi mới công nghệ đã tăng lên để đáp ứng nhu cầu của cơ sở người tiêu dùng ngày càng khắt khe, đa dạng và sành điệu. Báo cáo chỉ ra rằng những cải tiến gần đây đang giải quyết những vấn đề khó khăn nhất của người tiêu dùng, bao gồm duy trì việc tiêm chất điều hòa thần kinh, điều trị tình trạng da lỏng lẻo và mụn trứng cá nghiêm trọng . 

Ví dụ về những cải tiến thẩm mỹ y tế đã được phê duyệt gần đây được xác định trong báo cáo là Daxxify của Revance và Alluzience của Galderma, hai công thức điều biến thần kinh mới; Cytrellis’s ellacor, một phương pháp điều trị loại bỏ da không phẫu thuật dành cho tình trạng da lỏng lẻo ở vùng từ giữa đến dưới và AviClear của Cutera, một phương pháp điều trị bằng laser đối với mụn trứng cá từ nhẹ đến nặng.

5. Sự phổ biến kênh mang lại nhiều lựa chọn hơn để tiếp cận nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn

Sự tăng trưởng về sự đa dạng của người tiêu dùng và đổi mới công nghệ đang làm tăng tính không đồng nhất giữa các kênh và loại nhà cung cấp. Bệnh nhân của các bác sĩ da liễu có nhiều khả năng gắn bó với nhà cung cấp của họ nhất, những người có thể tận dụng các mối quan hệ dựa trên sự tin cậy này để mở rộng khả năng tiếp cận của khách hàng với nhiều phương pháp điều trị thẩm mỹ. 

Các spa y tế và phòng khám thẩm mỹ cung cấp các lựa chọn hấp dẫn cho những người mua sắm đang tìm kiếm khuyến mãi và giảm giá, nhưng báo cáo cho thấy khách hàng của họ kém trung thành hơn so với những khách hàng được điều trị bởi các cá nhân hành nghề. Mặc dù một số dịch vụ, như thuốc tiêm, sẽ tiếp tục được cung cấp trực tiếp, nhưng nhiều phương pháp điều trị khác, bao gồm chăm sóc da và tẩy lông tại nhà, sẽ được cung cấp thông qua mô hình kết hợp bao gồm các kênh trực tuyến.

6. Thị trường vẫn chưa thâm nhập được

Báo cáo của McKinsey chỉ ra rằng tất cả các phân khúc sản phẩm y tế-thẩm mỹ đều có người tiêu dùng nói rằng họ sẽ dùng thử một sản phẩm hoặc phương pháp điều trị trong vòng 5 năm tới hoặc cụ thể là 12 tháng tới. Theo báo cáo, những người trông coi hàng rào là một chỉ số quan trọng về tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của một ngành. Theo báo cáo của McKinsey, người tiêu dùng hàng rào trong lĩnh vực thẩm mỹ y tế vẫn không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi đáng kể trong môi trường kinh tế vĩ mô. 

Vào năm 2021, McKinsey nhận thấy rằng 15 đến 20% số người được hỏi có ý định sử dụng thuốc tiêm trong vòng 5 năm tới, con số này sẽ tăng gấp đôi số người trả lời khảo sát hiện đang sử dụng các sản phẩm đó tại thời điểm khảo sát. Các phát hiện năm 2022 cho kết quả tương tự và những người chưa sử dụng chất làm đầy da dự định sẽ làm như vậy trong 12 tháng tới. Trong cuộc khảo sát, 11% số người được hỏi cho biết họ có ý định sử dụng chất làm đầy da, điều này sẽ làm tăng gấp ba số lượng người dùng hiện tại tại thời điểm khảo sát

==============================
Thông tin liên hệ AIC
Công ty TNHH Y Tế Thẩm Mỹ AIC
Trụ sở chính: 73 – 75A Nguyễn Khuyến, P12, Bình Thạnh, TP.HCM
(028) 66851869
info@theaic.vn
 
Contact Me on Zalo
0909002319
Copy Protected by Chetan's WP-Copyprotect.
Share via
Copy link
Powered by Social Snap