Các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu trên thế giới, các công ty chăm sóc sức khỏe và các tổ chức từ khắp nơi trên thế giới đánh giá tác động của đại dịch Covid 19 – nêu bật các ví dụ về phương pháp hay nhất và xem xét những gì sẽ xảy ra trong tương lai.
Mục lục
Thierry Malleret, quản lý cấp cao trung tâm thẩm mỹ Monthly Barometer
Từ góc độ kinh tế, chúng ta đang đối mặt với ‘cú sốc nguồn cầu’, nghĩa là mọi người không thể tiêu dùng vào lúc này và ‘cú sốc nguồn cung’ trên toàn cầu. Điều này chưa từng xảy ra trước đây trong lịch sử ghi chép kinh tế từ thế kỷ 18.
Như đã giải thích trong hội thảo trên web gần đây của tôi về Vẻ đẹp Chuyên nghiệp, các chuyên gia thẩm mỹ đã nói đến tác động đến đại đa số các ngành bao gồm khách sạn, du lịch và bán lẻ là chủ yếu và trên thực tế, đang trong thời kỳ suy thoái. Câu hỏi đặt ra là, liệu các chính phủ có thành công trong việc ngăn chặn tình trạng suy thoái bằng các chính sách và hành động của họ không?
Tôi thường xuyên nói chuyện với các chuyên gia thẩm mỹ và các nguyên thủ quốc gia và không ai thực sự biết khi nào các doanh nghiệp sẽ bắt đầu mở cửa trở lại. Tuy nhiên, hiện tại, giả định đang được đặt ra rằng với một chút may mắn và nếu các biện pháp ngăn chặn rất khắc nghiệt tỏ ra có hiệu quả, chúng tôi hy vọng sẽ có một sự khởi động lại vào khoảng giữa tháng 5, mặc dù ngày này. phụ thuộc vào quốc gia. Nhưng sẽ không nhanh đâu. Việc phục hồi sẽ mất nhiều thời gian và mọi thứ sẽ không còn như trước.
Nhưng cũng có một số mặt tích cực đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
- Thứ nhất, các chính phủ sẽ khuyến khích sức khỏe vì họ sẽ không có lựa chọn nào khác khi phải giảm chi phí chăm sóc sức khỏe và đây là điều mà tôi đã dự đoán nhiều năm trước đây dựa trên số lượng các bệnh mãn tính có thể phòng ngừa ngày càng tăng.
- Thứ hai, khi chúng ta phải đối mặt với một cú sốc lớn như vậy, nó tạo sự chú ý và khiến chúng ta suy ngẫm về điều gì quan trọng trong cuộc sống của mình. Tôi hy vọng rằng sau đại dịch, nhiều người trong chúng ta sẽ nhận ra rằng không phải là tiêu xài nhiều nhất có thể mà là chăm sóc bản thân nhiều hơn và sức khỏe phải là một thông số thúc đẩy cách chúng ta sống cuộc sống của mình.
Nó cũng sẽ có tác động đáng kể đến cách người tiêu dùng đưa ra quyết định của họ và sẽ có một nỗi ám ảnh mới về sự sạch sẽ. Lo lắng và khác biệt về việc chia sẻ không gian với những người hoàn toàn xa lạ có thể là một nguyên nhân khác và nhiều người có thể quyết định rằng nên tập yoga hoặc tập thể dục ở nhà hơn là đến câu lạc bộ hoặc phòng tập thể dục.
Đối mặt với nghịch cảnh, tôi vẫn tràn đầy hy vọng vì những biến cố khắc nghiệt buộc chúng ta phải rất giàu trí tưởng tượng, thích nghi và kiên cường và chúng ta đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh phục hồi của loài người.
Anna Bjurstam, chuyên gia thẩm mỹ, Six Senses Hotels Resorts Spa
Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, chúng tôi đã nghĩ ra và ra mắt cổng At Home With Six Senses vào ngày 24 tháng 3. Điều này đưa ra lời khuyên xung quanh các giá trị thương hiệu của chúng tôi, ví dụ như về cách giảm lo lắng và cô đơn, cũng như các mẹo về mọi thứ từ làm việc ở nhà đến thói quen ngủ ngon. Nó đã rất thành công trong việc cho phép chúng tôi giao tiếp với khách hàng và họ đưa ra phản hồi hàng ngày về những gì họ thích và không thích.
Chúng tôi nghĩ rằng tương lai sẽ tập trung vào trách nhiệm với bản thân khi mọi người nhận ra tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe của bản thân – họ sẽ không chỉ muốn massage mà còn muốn tìm hiểu về nó, vì vậy mục tiêu của At Home của chúng tôi Sáng kiến là đưa ra những cách thức chủ động và thực dụng để mọi người chăm sóc cho bản thân và những người họ yêu thương.
Giống như tất cả các cơ sở kinh doanh spa, chúng tôi đã phải đóng cửa tài sản của mình. Nhưng có ánh sáng cuối đường hầm. IHG, chủ sở hữu của Six Senses, đã có 170 khách sạn đóng cửa vào giữa tháng 3 và gần như tất cả những khách sạn đó hiện đã mở cửa trở lại.
Tại Six Senses Quing Cheng Mountain ở Trung Quốc, nhà hàng có 70 người đặt hẹn vào ngày đầu tiên việc khóa cửa được dỡ bỏ và nó có công suất lên đến 100% vào cuối tuần. Việc tăng cường sẽ chậm lại và chỉ giới hạn đối với du lịch trong nước vào mùa hè này nhưng sau đó phía quốc tế sẽ đón nhận và sẽ có cơ hội lớn cho du lịch chăm sóc sức khỏe khi nó thực hiện được.
Jeremy McCarthy, giám đốc nhóm spa & chăm sóc sức khỏe, Mandarin Oriental Hotel Group
Câu hỏi phổ biến nhất mà tôi nhận được ngay bây giờ là “liệu người tiêu dùng có do dự khi quay trở lại spa vì về cơ bản họ là những doanh nghiệp này thuộc tiếp xúc và không ưu tiên“. Các chuyên gia thẩm mỹ lạc quan hơn hầu hết và nghĩ rằng các spa có cơ hội thực sự để thiết lập mình như một nơi để đến để ‘chạm vào an toàn’ bằng cách cung cấp một môi trường sạch sẽ tuyệt đối, các chuyên gia trị liệu được đào tạo chuyên sâu và mức độ an toàn và sạch sẽ cao.
Mandarin Oriental đã có một số tiêu chuẩn về độ sạch và an toàn nghiêm ngặt và toàn diện nhất trong ngành nhưng chúng tôi hiện đang xem xét lại mọi điểm tiếp xúc trong hành trình của đồng nghiệp và khách hàng để xem xét cách chúng tôi có thể cần sửa đổi cách tiếp cận của mình.
Niềm tin là một yếu tố lớn. Những spa có mức độ tin tưởng cao, có cách tiếp cận chân thực nhất đối với sức khỏe và tâm huyết nhất với sự chăm sóc mà họ dành cho khách, sẽ kiên cường và sẽ quay trở lại. Những Spa không có yếu tố này sẽ gặp khó khăn và nhiều cái sẽ đóng cửa.
Mọi người đã tập trung nhiều hơn vào sức khỏe. Đại dịch là tàn khốc nhất đối với những người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn và đó là một lời nhắc nhở rõ ràng về tỷ lệ tử vong. Khoảng thời gian gián đoạn cũng phá vỡ những thói quen cũ của con người và tạo không gian cho những thói quen mới được hình thành. Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe cần giúp mọi người thiết lập một lối sống mới cho bản thân và cung cấp những trải nghiệm đích thực do các chuyên gia chân chính dẫn dắt, có tác động có ý nghĩa đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mọi người.
Chuyên gia thẩm mỹ cũng rất lo ngại về tác động đến sức khỏe tâm thần mà giai đoạn căng thẳng, lo lắng và cô lập chưa từng có này đang gây ra cho mọi người. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang đào tạo tất cả các đồng nghiệp spa của mình để có tinh thần vững vàng khi họ trở lại làm việc và chúng tôi đang tập trung vào các khía cạnh sức khỏe tinh thần trong trải nghiệm spa của chúng tôi như một ưu tiên cho việc mở cửa trở lại của chúng tôi.
Nguồn : Everyone’s talking about Covid-19