Khi nói đến sự hài lòng của bệnh nhân, cuộc tư vấn sẽ bắt đầu tốt đẹp trước khi khách hàng của bạn đến điều trị cho họ. Bắt đầu với tư vấn, bạn có cơ hội để hướng dẫn sự mong đợi của bệnh nhân, có những lựa chọn phù hợp với mục tiêu thẩm mỹ của họ và chắc chắn rằng họ quay trở lại các cuộc hẹn bằng cách tư vấn thích hợp và chăm sóc hậu mãi tốt. Dưới đây, chúng tôi trình bày 4 bước tư vấn cho bệnh nhân trước khi điều trị thẩm mỹ nhằm đảm bảo trải nghiệm tích cực.
Mục lục
Hoàn thiện việc tư vấn
Sau bước đầu tiên là chụp và phân tích da của khách hàng bằng các công cụ hiện đại như Observ 520X.
Ở đây, những gì bạn có thể làm để làm ban đầu là tham khảo ý kiến với mỗi khách hàng:
Lắng nghe
Chìa khóa để bác sĩ và bệnh nhân tham vấn thành công là lắng nghe. Bệnh nhân muốn cảm thấy như họ đang được lắng nghe, đặc biệt là khi thảo luận về các mối quan tâm về thẩm mỹ có thể khiến một số người cảm thấy dễ bị tổn thương .
Xác định mối quan tâm ưu tiên
Khách hàng tiềm năng sẽ đến với bạn với nhiều mối quan tâm về thẩm mỹ có thể thuộc một trong bốn loại chính sau: làm đẹp , biến đổi, chỉnh sửa hoặc lão hóa. Họ có thể có rất chung chung hoặc rất cụ thể ý tưởng về những gì họ cần. Trong quá trình tư vấn, công việc của bạn để phân biệt những gì nhu cầu của họ là gì và dịch vụ của bạn rất thích hợp cho họ. Một khi bạn xác định được, bạn sẽ có được những chi tiết cụ thể hơn có thể bắt đầu phát triển một kế hoạch điều trị thẩm mỹ tùy chỉnh.
Thảo luận về các lựa chọn điều trị.
Một khi bạn có thể đánh giá nhu cầu khách hàng , thông báo cho họ về các tùy chọn điều trị sẽ tốt nhất cho mối quan tâm của họ. Có thể có nhiều hơn một hoặc một loạt các phương pháp điều trị xâm lấn và không xâm lấn để họ lựa chọn . Hãy trả lời trước về kết quả thủ tục và thời gian thực hiện và sử dụng ngôn ngữ đơn giản.
Lập kế hoạch
Khi bạn và khách hàng của bạn đã chọn một phương pháp điều trị, hãy sử dụng nó như một điểm khởi đầu để tạo ra một kế hoạch tùy chỉnh kết hợp cả mục tiêu thẩm mỹ ngắn hạn và dài hạn của họ . Có một kế hoạch phù hợp với nhu cầu của cá nhân họ làm cho bệnh nhân cảm thấy được lắng nghe và có ích cho doanh nghiệp của bạn bằng cách tạo ra lý do để họ quay trở lại.
Những điểm quan trọng cần tư vấn trước khi điều trị
Bên cạnh những lịch sử hồ sơ của khách hàng, đây là những thông tin quan trọng bạn muốn thảo luận với khách hàng trước mỗi lần điều trị:
- Kỳ vọng của họ
- Lịch sử tiếp xúc , quá khứ và gần đây với một bác sĩ da liễu
- Dấu hiệu về tình trạng da
- Đã tiêm filler hoặc Botox
- Thói quen chăm sóc họ hàng của họ bao gồm các chi tiết cụ thể về sản phẩm họ sử dụng
- Lần sử dụng retinol gần đây của họ và lần cuối họ bị lột da bằng hóa chất
- Phương pháp điều trị thẩm mỹ gần đây của họ là gì và kết quả của nó
- Đối với chăm sóc tóc và cơ thể , thảo luận mục tiêu và mong đợi của họ và bất kỳ phương pháp điều trị trước.
Quản lý sự kỳ vọng bệnh nhân
Hỏi bệnh nhân của bạn về kỳ vọng của họ đối với mỗi lần điều trị là một bước cần thiết trên con đường dẫn đến sự hài lòng của bệnh nhân. Khi kết quả không như mong đợi; đây là lúc sự không hài lòng len lỏi vào.
Điều đó khiến bạn có trách nhiệm quản lý kỳ vọng của bệnh nhân ngay từ đầu và điều này có thể được thực hiện thông qua thảo luận đơn giản. Yêu cầu họ làm thế nào họ mong đợi để xem và cảm nhận sau khi điều trị, hoặc sau vài phương pháp điều trị nếu đó là một phần của kế hoạch điều trị của họ.
Sau đó, điều chỉnh cho phù hợp bằng cách giải thích các kết quả có thể đạt được, tất cả các khía cạnh của điều trị thẩm mỹ mà khách hàng của bạn đã chọn để thực hiện. Họ nên biết những gì mong đợi về chi phí, kết quả và cảm giác có cả việc điều trị riêng của mình. Bằng cách đó, khi mọi thứ diễn ra tốt hơn dự định, họ sẽ rời khỏi phòng khám của bạn hơn là hài lòng.
Tư vấn về chăm sóc sau điều trị
Thời gian tốt nhất để thảo luận về chăm sóc sau với bệnh nhân của bạn thực sự là trước khi điều trị. Hãy chắc chắn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc sau khi điều trị và đặc biệt là tránh ánh nắng mặt trời cho bệnh nhân của bạn để đảm bảo kết quả điều trị của họ tốt nhất.
Cung cấp cho họ một số tài liệu sau điều trị là một cách tốt để đảm bảo họ sẽ có thể làm theo lời khuyên của bạn ở nhà. Đây có thể là một danh sách ngắn gọn về những gì họ nên làm trong những tuần sau một quy trình, được tùy chỉnh cho mỗi lần điều trị. Hướng dẫn họ về các tác dụng phụ có thể xảy ra và những việc cần làm nếu xảy ra, bao gồm cả việc thông báo cho họ nếu bạn đưa ra đường dây khẩn cấp sau giờ làm việc.